LÝ DO BẠN NÊN HỌC NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

THỰC TẬP VÀ LÀM VIỆC TẠI
THỊ TRƯỜNG HOA KÌ, NHẬT BẢN, SINGAPORE,...

Ngành Quản trị Khách sạn tại Đại học Đông Á mở ra cánh cửa đến với thị trường lao động toàn cầu thông qua mạng lưới hợp tác quốc tế với hàng loạt doanh nghiệp uy tín tại Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Mỹ

Mỗi năm, sinh viên được tham gia thực tập tại các tập đoàn khách sạn lớn, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế. Không chỉ được đào tạo ngoại ngữ, sinh viên còn được huấn luyện kỹ năng nghề nghiệp thực tế, tham gia đánh giá năng lực định kỳ và nhận lương trong suốt thời gian thực tập.

Đặc biệt, sau khi ký kết hợp đồng với doanh nghiệp, sinh viên sẽ được hỗ trợ toàn diện từ visa, chi phí ăn ở, bảo hiểm cho đến điều kiện sống – giúp sinh viên Việt Nam an tâm học tập, làm việc và phát triển sự nghiệp tại môi trường quốc tế.

Sinh viên ngành quản trị khách sạn đại học Đông Á Internship tại Nhật BảnSinh viên ngành quản trị khách sạn đại học Đông Á Internship tại Nhật Bản
THỰC HÀNH, THỰC TẬP TRONG NƯỚC

THỰC HÀNH, THỰC TẬP TRONG NƯỚC

Chương trình đào tạo ngành Quản trị Khách sạn tại Đại học Đông Á được thiết kế theo định hướng ứng dụng và tiệm cận chuẩn quốc tế, giúp sinh viên không chỉ học lý thuyết mà còn “va chạm” thực tế ngay từ năm đầu tiên.

Ngay trong năm nhất, sinh viên đã được đưa đến thực tập tại các khách sạn và resort 4–5 sao, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, chuyên nghiệp. Từ năm 2 trở đi, mỗi năm sinh viên đều tham gia thực tập nghề 3 tháng tại các doanh nghiệp lớn, đảm nhận các vị trí then chốt như lễ tân, phục vụ nhà hàng, pha chế, bếp, ...

Đặc biệt, Đại học Đông Á là đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn khách sạn quốc tế lớn đang hoạt động tại Việt Nam như Marriott, Accor, IHG, Hilton, Fusion... – mở ra cơ hội nghề nghiệp vững chắc và kết nối lâu dài cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

HỌC TẬP THỰC TIỄN
VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN KỸ NĂNG – ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP – BẢN LĨNH HỘI NHẬP

Không chỉ giỏi chuyên môn, sinh viên Quản trị Khách sạn tại Đại học Đông Á còn được rèn luyện toàn diện về kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp thông qua các hoạt động ngoại khóa sôi nổi và môi trường học tập giàu trải nghiệm thực tiễn.

Từ các câu lạc bộ Nhà hàng – Khách sạn chuyên ngành, đến các CLB nghệ thuật, thể thao và hoạt động cộng đồng, sinh viên được trao cơ hội trau dồi kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, nghiên cứu khoa học, quản lý dự án và khởi nghiệp. Ngoài ra, khả năng sử dụng ngoại ngữ thứ hai cũng được chú trọng để đáp ứng yêu cầu toàn cầu hóa của ngành dịch vụ khách sạn.

Đặc biệt, Đại học Đông Á nổi bật với các sự kiện giao lưu văn hóa, cuộc thi sáng tạo, hoạt động thiện nguyện – tạo môi trường lý tưởng để sinh viên tự tin khẳng định bản thân, dám nghĩ lớn, làm lớn và vững vàng hội nhập.

KỸ NĂNG VÀ ĐẠO ĐỨC CẦN THIẾT CHO NGHỀ NGHIỆP
MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP THÂN THIỆN, ĐỘI NGỦ GIẢNG VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM

MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP THÂN THIỆN,
ĐỘI NGỦ GIẢNG VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM

Tại Đại học Đông Á, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn được học tập trong một môi trường vừa hiện đại, năng động, vừa ấm áp và thân thiện – nơi mọi sinh viên đều được tôn trọng, kết nối và phát triển toàn diện.

Điểm đặc biệt làm nên chất lượng đào tạo là đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm, từng học tập, làm việc và được huấn luyện chuyên sâu tại các quốc gia có ngành dịch vụ phát triển hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, chương trình học còn có sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia, nhà quản lý từ các tập đoàn khách sạn lớn – mang đến cho sinh viên những góc nhìn thực tiễn, kiến thức cập nhật và kỹ năng hội nhập quốc tế.

Chính sự kết hợp giữa kiến thức học thuật và trải nghiệm thực tế này đã tạo nên một môi trường học tập truyền cảm hứng – nơi sinh viên được dẫn dắt để trở thành những nhà quản trị khách sạn bản lĩnh, chuyên nghiệp và đậm chất nhân văn.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

NGÀNH “KHÁT NHÂN LỰC” – CƠ HỘI VIỆC LÀM RỘNG MỞ TOÀN CẦU

Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ và du lịch bùng nổ, ngành Khách sạn – Du lịch đang trở thành một trong những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của Việt Nam và thế giới. Sự gia tăng không ngừng về lượng du khách quốc tế và nội địa đã thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là các vị trí quản lý khách sạn chuyên nghiệp.

Với lợi thế là ngành dịch vụ đón đầu xu thế hội nhập, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong môi trường quốc tế tại các khách sạn, resort, tập đoàn lữ hành, nhà hàng cao cấp... hoặc khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ đầy tiềm năng này.

Trường Đại học Đông Á không chỉ trang bị kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp vững chắc, mà còn kết nối mạng lưới đối tác rộng khắp trong và ngoài nước – mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm lý tưởng cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

cơ hội việc làm ngành quản trị khách sạncơ hội việc làm ngành quản trị khách sạn

TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NĂM 2024

1. Mục tiêu chương trình

TT

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

PEO1

Người học sẽ có kiến thức chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực quản trị khách sạn, có khả năng vận dụng vào thực tiễn để quản lý và điều hành hiệu quả các bộ phận trong khách sạn và cơ sở lưu trú.

PEO2

Người học sẽ có kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và ra quyết định trong môi trường làm việc đa văn hóa, chuyên nghiệp và có tính quốc tế.

PEO3

Người học sẽ phát triển được khả năng nghiên cứu, tư duy sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp, có khả năng thích ứng và học tập suốt đời trong ngành khách sạn.

PEO4

Người học sẽ thể hiện đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội và hành xử văn minh, chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng và quản lý nguồn nhân lực.

 

2. Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

NHÓM NĂNG LỰC

CHUẨN ĐẦU RA

Văn hóa trách nhiệm và đạo hiếu

PLO1.Thể hiện văn hóa ứng xử, văn hóa trách nhiệm; có năng lực tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm

PI 1.1. Thực hiện Văn hóa ứng xử của Trường ĐH Đông Á

PI 1.2. Thực hiện Văn hóa trách nhiệm của Trường ĐH Đông Á

PI 1.3. Có khả năng tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm

Năng lực giao tiếp, truyền thông thích ứng công nghệ & ngoại ngữ

PLO 2. Thực hiện giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả; có khả năng ứng dụng được công nghệ thông tin và ngoại ngữ

PI 2.1. Có khả năng giao tiếp và thuyết trình

PI 2.2. Có khả năng viết

PI 2.3. Có khả năng làm việc nhóm và lãnh đạo

PI 2.4. Có khả năng ứng dụng công nghệ số

PI 2.5. Sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp và công việc chuyên môn

Nghiên cứu khoa học

PLO 3. Có khả năng NCKH trong lĩnh vực chuyên môn

PI 3.1. Xác định được vấn đề nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn hoặc học thuật trong lĩnh vực chuyên môn.

PI 3.2. Thực hiện giải quyết vấn đề nghiên cứu trong lĩnh vực chuyên môn.

Khởi nghiệp

PLO 4. Xây dựng được dự án khởi nghiệp

PI 4.1. Nghiên cứu thị trường, phát hiện nhu cầu và thiết kế ý tưởng về nhu cầu phát hiện sản phẩm/dịch vụ

PI 4.2. Vận dụng kiến thức và kỹ thuật quản lý dự án để lập được dự án khởi nghiệp

Chính trị

PLO5. Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, lý luận chính trị và pháp luật trong thực tiễn

PI 5.1. Vận dụng được kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và lý luận chính trị trong thực tiễn

PI 5.2. Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên để giải quyết các bài toán thực tiễn

PI 5.3. Vận dụng được kiến thức cơ bản về pháp luật để giải quyết các vấn đề pháp lý trong thực tiễn

Cơ sở ngành

PLO6. Vận dụng được kiến thức nền tảng về Kinh tế, Quản trị, Marketing, Kế toán, Toán và Thống kê trong hoạt động chuyên môn

PI 6.1. Vận dụng được kiến thức nền tảng về Kinh tế, Quản trị, Marketing, Kế toán trong hoạt động chuyên môn

PI 6.2. Vận dụng được kiến thức nền tảng về Toán và Thống kê trong hoạt động chuyên môn

Nghiệp vụ khách sạn

PLO 7. Có khả năng ứng dụng các kiến thức về nghiệp vụ khối lưu trú và dịch vụ nhà hàng trong khách sạn đạt chuẩn từ 3 sao trở lên hoặc các cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn tương đương

PI 7.1. Thực hiện thành thạo kỹ năng nghiệp vụ Lễ tân trong khách sạn đạt chuẩn từ 3 sao trở lên hoặc các cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn tương đương

PI 7.2. Thực hiện thành thạo kỹ năng nghiệp vụ Nhà hàng trong khách sạn đạt chuẩn từ 3 sao trở lên hoặc các cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn tương đương

PI 7.3. Thực hiện thành thạo kỹ năng nghiệp vụ Buồng phòng trong khách sạn đạt chuẩn từ 3 sao trở lên hoặc các cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn tương đương

Tổ chức tiệc và hội nghị

PLO 8. Tổ chức các chương trình tiệc và hội nghị trong ngành Khách sạn

PI 8.1. Thực hiện được quy trình tổ chức tiệc trong khách sạn tùy theo quy mô và đối tượng khách hàng

PI 8.2. Thực hiện được quy trình tổ chức sự kiện trong khách sạn tùy theo quy mô và đối tượng khách hàng

Quản trị kinh doanh khách sạn

PLO 9. Hoạch định kế hoạch tổ chức kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

PI 9.1. Đề xuất được các loại kế hoạch và dự án kinh doanh cho các cơ sở lưu trú vừa và nhỏ

PI 9.2. Đánh giá được các hoạt động marketing, nguồn nhân lực của các loại cơ sở lưu trú vừa và nhỏ

Nghiệp vụ bổ trợ

PLO10. Có khả năng thực hiện một trong 02 nghiệp vụ bổ trợ liên quan đến ngành nghề (Nghiệp vụ bếp, Hướng dẫn viên du lịch )

PI 10a. Thiết kế được thực đơn và chế biến được 30 món Á Âu

PI 10b. Thực hiện cơ bản các quy trình công việc của một hướng dẫn viên du lịch theo Tiêu chuẩn nghề Du lịch Quốc gia Việt Nam

 
 

3. Khung chương trình đào tạo

TT

MàHP

TÊN HỌC PHẦN

SỐ TC

A

 

GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG

34

GENERAL EDUCATION

A1

 

Lý luận chính trị

11

Political Theories

1

PHIL3001

Triết học Mac - Lênin;

3

2

PHIL2002

Kinh tế chính trị Mac - Lênin

2

3

PHIL2003

CNXH khoa học

2

4

PHIL2004

Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam

2

5

PHIL2005

Tư tưởng Hồ Chí Minh

2

A2

 

Kỹ năng

5

Skills

6

SKIL2003

KN giao tiếp và thuyết trình

2

7

SKIL2005

KN viết truyền thông

2

8

SKIL1013

KN tìm việc

1

A3

 

KHTN&XH

6

Natural and Social Sciences

9

GLAW2002

Pháp luật đại cương

2

10

 

Phát triển bền vững (Tự chọn 1 trong 3 HP)

1

10,1

SKIL2019

Các vấn đề môi trường và phát triển bền vững 

1

10,2

SKIL2020

Phát triển bền vững về kinh tế

1

10,3

SKIL2021

Phát triển bền vững về xã hội

1

11

 

Toán học (Tự chọn 1 trong 3 HP)

3

11,1

MATH3001

Xác suất thống kê

3

11,2

MATH3004

Toán kinh tế

3

11,3

 MATH3005

Toán cao cấp

3

A4

 

Tin học

4

Information Technology

12

INFO2001

Tin học VP nâng cao

2

13

INFO1206

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo

1

14

SKIL1004

Kỹ năng soạn thảo văn bản

1

A5

 

Quản lý dự án & Khởi nghiệp

5

15

SKIL2006

Thiết kế ý tưởng khởi nghiệp

2

16

BUSM3007

Quản lý dự án

3

A7

 

Nghiên cứu Khoa học

3

17

SKIL3011

Phương pháp NCKH

3

B

 

GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP

99

PROFESSIONAL EDUCATION

B1

 

Cơ sở khối ngành

9

Business Core

18

BUSM3020

Kinh tế vi mô

3

19

BUSM3005

Quản trị học

3

20

MARK3001

Marketing căn bản

3

B2

 

Cơ sở ngành

18

21

BUSM3002

Nguyên lý thống kê

3

22

BUSM3006

Phương pháp định lượng để ra quyết định trong kinh doanh

3

23

 

Tài chính - Kế toán (TC 1 trong 3 HP)

3

23,1

ACCO3026

Nguyên lý kế toán

3

23,2

BAFI3021

Lý thuyết tài chính tiền tệ

3

23,3

BAFI3024

Phân tích hoạt động kinh doanh

3

24

 

Luật (TC 1 trong 4 HP)

3

24,1

BLAW3047

Luật kinh doanh

3

24,2

BLAW3034

Pháp luật kinh doanh bất động sản

3

24,3

BLAW3017

Luật sở hữu trí tuệ

3

24,4

BLAW3029

Luật Lao động

3

25

HOTM1001

Nhập môn ngành Quản trị Khách sạn

1

26

TOTM2008

Tổng quan du lịch

2

27

HOTM3000

Tiếng Anh chuyên ngành khách sạn

3

B3

 

Cốt lõi ngành

60

Major

B3.1

 

Module chuyên ngành

 

B3.1.1.

MODULE 1.1.

NGHIỆP VỤ LƯU TRÚ

12

28

HOTM3003

Nghiệp vụ lễ tân

3

29

HOTM3004

Nghiệp vụ buồng

3

30

HOTM2002

Hành vi tiêu dùng khách du lịch

2

31

HOTM2006

Phần mềm quản lý khách sạn

2

32

 

Tự chọn (Chọn 1 trong 2 HP)

2

32,1

HOTM2011

Lễ tân ngoại giao

2

32,2

HOTM2012

Chăm sóc và quan hệ khách hàng

2

B3.1.2

MODULE 1.2.

NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG

12

33

RESM3014

Nghiệp vụ bàn

3

34

RESM3013

Nghiệp vụ bar

3

35

RESM3000

Tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng

3

36

 

Tự chọn (Chọn 1 trong 2 HP)

3

36,1

RESM2004

Văn hoá ẩm thực

3

36,2

RESM2024

Rượu và món ăn

3

B3.1.3

MODULE 1.3.

QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

24

37

HOTM3006

Quản trị kinh doanh khách sạn

3

38

HOTM3014

Quản trị tiền sảnh

2

39

TOTM3015

Marketing du lịch

3

40

TOTM2012

Thương mại điện tử du lịch

2

41

TOTM3020

Tổ chức sự kiện

3

42

RESM3025

Quản trị tiệc

3

43

TOTM2022

Quản trị MICE

2

44

 

Tự chọn (Chọn 2 trong 4 HP)

6

44,1

TOTM3024

Quản trị nguồn nhân lực du lịch

3

44,2

BUSM3021

Quản trị chất lượng dịch vụ

3

44,3

BUSM3021

Quản trị chiến lược

3

44,4

BUSM3025

Quản trị chuỗi cung ứng

3

B3.2

 

MODULE CHUYÊN NGÀNH TỰ CHỌN

(SV chọn học 1 trong 2 chuyên ngành)

12

 B3.2.1

 Module 2.1.

Nghiệp vụ bếp

12

45

RESM2015

Thương phẩm hàng thực phẩm

2

46

RESM2008

Chế biến món Nhật

2

47

RESM3005

Chế biến món Việt

3

48

RESM3007

Chế biến món Âu

3

49

 

Tự chọn (Chọn 1 trong 3 HP)

2

49,1

RESM2010

Nghệ thuật cắt tỉa trang trí món ăn

2

49,2

RESM2012

Chế biến món bánh Âu nâng cao

2

49,3

RESM2023

Chế biến món bánh truyền thống Việt Nam

2

 B3.2.2

Module 2.2.

Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch

12

50

TOTM4002

Nghiệp vụ hướng dẫn

4

51

TOTM2004

Tiến trình lịch sử Việt Nam

2

52

TOTM2005

Lịch sử văn minh thế giới

2

53

TOTM2006

Văn hoá Việt Nam

2

54

TOTM2007

Địa lý du lịch

2

B4.

 

TT và KLTN

12

55

HOTM4034

Thực tập nghề nghiệp (TTNN)

4

56

HOTM4035

Tập sự nghề nghiệp

4

57

HOTM4036

KLTN

4

 

 

TỔNG CTĐT

133

C

 

ĐIỀU KIỆN TỐT NGHIỆP

49

C1.1

 

GD thể chất – quốc phòng

11

 58

PHYE1001

Giáo dục thể chất 1

1

 59

PHYE1002

Giáo dục thể chất 2

1

 60

PHYE1003

Giáo dục thể chất 3 (Tự chọn)

1

 61

 

Giáo dục quốc phòng

8

C1.2

 

Ngoại ngữ (Đối với SV chưa đủ ĐK NN đầu vào)

38

62

 

Tiếng Anh đầu ra (bậc 3/6)

35

63

ENGL6008

Tiếng Anh viết luận

3

D

 

NGÀNH PHỤ (Ngoài CTĐT) 15TC

 

 

 

Marketing số

15

64

DMKT3001

Digital Marketing

3

65

DMKT3003

SEO - Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

3

66

DMKT3004

Marketing di động

3

67

DMKT3012

Social meida marketing

3

68

 

Tự chọn (Chọn 1 trong 2 HP)

3

68,1

DMKT3002

Email Marketing

3

68,2

DMKT3005

Affiliate Marketing

3